Ảnh minh họa. (Ảnh: V.Lê)

Ông Trần Quang Lâm cho biết, việc cập nhật thông tin cảnh báo, hình ảnh ngập nước trên các trục đường được thực hiện chủ yếu từ các nguồn chính: Dự báo từ Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP. Hồ Chí Minh; thông tin, hình ảnh ghi nhận được từ hệ thống khoảng 300 camera giao thông hiện nay; từ hệ thống cảm biến tự động của Công ty Thoát nước đô thị (hiện đang thí điểm) cùng với lực lượng thực tế từ các điểm ngập gửi thông tin về.

Thông tin về những tuyến đường ngập sẽ được cung cấp, cập nhật trên Cổng thông tin giao thông, có địa chỉ http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn và các bảng thông tin giao thông trên đường để người dân biết, chọn lộ trình thích hợp, hạn chế ùn tắc giao thông. 

Theo ông Trần Quang Lâm, hiện Thành phố có khoảng 40 điểm ngập và trong năm 2017 sẽ giải quyết 12 điểm. Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan đang tích cực đẩy nhanh công tác duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước, giải tỏa ngay các công trình lấn chiếm lòng kênh, rạch, cửa xả nhằm hạn chế các điểm ngập trên địa bàn trong mùa mưa./.

V.Lê