Phối cảnh đài phun nước nghệ thuật tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi về đêm
(Ảnh: Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM)

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố, cảnh quan phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ đặc biệt hơn khi đài phun nước hình hoa sen tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi sẽ hoàn thành trong tháng 9 này. Khu vực này trước đây là Vòng xoay cây liễu bị phá bỏ để thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Liên quan đến quyết định xây đài phun nước nghệ thuật trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố cho hay, Sở đã cùng với một đơn vị tư vấn quy hoạch quốc tế nghiên cứu và đề xuất ý tưởng cảnh quan và không gian các tuyến đường trong khu vực trung tâm thành phố (thuộc địa bàn Quận 1) với mục tiêu định hướng tổ chức không gian đi bộ, tổ chức giao thông và các khu vực đỗ xe, hướng dẫn thiết kế đô thị và thiết kế cảnh quan đường phố.

Theo đó, đài phun nước nghệ thuật trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được đánh giá vừa hiện đại vừa tôn trọng kiến trúc đặc trưng của trụ sở UBND thành phố và Nhà hát thành phố qua những chi tiết gờ chỉ, màu sắc trên thành hồ, ghế đá, bồn cây và lối đi bộ xung quanh đài phun nước.

Cụ thể, Đài phun nước nghệ thuật tại vị trí vòng xoay Cây Liễu ngày xưa sắp khánh thành, cây xanh, hoa... sẽ có nhiều hơn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9 này.

Đường Nguyễn Huệ dài 670 m, rộng 64 m là quảng trường đi bộ đầu tiên của Việt Nam. Từ khi khánh thành (tháng 4/2015), mỗi ngày có cả nghìn người đến vui chơi, chụp ảnh. Đây cũng trở thành nơi tổ chức các lễ hội đường phố, diễu hành, đường hoa hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh./.

PC