Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: hcmcpv.org.vn)

Chiều 11/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) Thành phố quý 2 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Thành phố rà soát lại những nội dung kế hoạch CCHC của Thành phố năm 2019 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng chính quyền điện tử, cải tiến, cải cách thủ tục hành chính (TTHC); đặc biệt bám sát vào nội dung kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, trong đó đặt ra yêu cầu CCHC là để tăng tốc hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch của Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X. Cùng với đó, đề cao trách nhiệm và tình cảm của cán bộ, công chức Thành phố để phục vụ người dân, doanh nghiệp; cải tiến TTHC tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Văn phòng UBND Thành phố phối hợp với Sở Tư pháp Thành phố đẩy nhanh tiến độ công bố 40 bộ TTHC liên thông trong tháng 7 tới. Chủ tịch UBND 24 quận, huyện và Giám đốc các sở, ngành phải thực hiện nghiêm quy định tiếp dân, đối thoại với dân theo quy định của nhà nước; khảo sát sự hài lòng của người dân đối với lãnh đạo tiếp dân. Đồng thời, các cơ quan báo đài Thành phố đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về các mô hình CCHC, cũng như phản ánh những nơi còn trì trệ, chậm đổi mới, chậm triển khai về CCHC.

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Công Hùng, trong thời gian qua, Thành phố đã triển khai đề án ủy quyền cho thủ trưởng các đơn vị, cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố, ủy quyền cho Chủ tịch UBND quận, huyện; xây dựng chính quyền đô thị, chú trọng công tác xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao, tư pháp và đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước theo tiến độ.  

Về hiện đại hóa hành chính, hiện nay các đơn vị đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống các phòng tiếp nhận, trả hồ sơ kết nối giữa các quận, huyện với các phường; triển khai mô hình phòng họp không giấy.

Cùng với đó, công tác cải cách TTHC và kiểm soát TTHC đang thực hiện chủ động và thường xuyên giữa các lĩnh vực. Đặc biệt, phong trào thi đua cao điểm CCHC đã tạo sự chuyển biến ở các đơn vị đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo quy trình kết nối liên thông theo Đề án xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh./.

VL