Trước nhu cầu của người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về nông sản sạch ngày càng cao, trang trại sản xuấ
t rau sạch của Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Thông Minh (phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh) đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông sản và khẳng định được thương hiệu với người tiêu dùng là nơi cung cấp nông sản sạch, tin cậy với người tiêu dùng.

Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Thông Minh thành lập từ năm 2016 trên diện tích 5.000 m2, với sứ mệnh tạo ra thực phẩm sạch và rau sạch với tiêu chí "3 không": không thuốc trừ sâu, không thuốc tăng trưởng, không chất bảo quản.

Hiện nay, các sản phẩm của công ty được bao tiêu tại các siêu thị và các cửa hàng lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, nguồn sản phẩm này đã được cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh.

Ở TP Hồ Chí Minh, có nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, đạt hiệu quả kinh tế cao.

 

Với mong muốn mang thực phẩm sạch đến người tiêu dùng, Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Thông Minh,
quận 2, TP Hồ Chí Minh đã đầu tư trồng rau thủy canh, biến vùng đất hoang trở thành vườn rau sạch xanh tốt.

Trước khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm trải qua quy trình "5 sạch": hạt giống sạch, quy trình trồng sạch, thu hoạch sạch, đóng gói sạch, vận chuyển sạch.

Mô hình trang trại của Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Thông Minh được đánh giá có công nghệ không thua kém các nước tiên tiến.

Công nghệ được dùng là phương pháp thủy canh tuần hoàn cùng với hệ thống tưới nhỏ giọt. Cây trồng không cần dùng đất mà trồng trực tiếp vào hệ thống nước có đủ chất dinh dưỡng.

                                    
Đặc điểm của kỹ thuật thủy canh là cung cấp tối đa lượng dinh dưỡng qua hệ thống nước cho các loại rau ăn lá, rau xanh.

Nước dinh dưỡng của kỹ thuật thủy canh không ảnh hưởng đến sức khỏe, không chứa kim loại nặng... Sản phẩm đạt chất lượng cao, vị đậm, lá xanh.

Một cánh đồng rau trồng theo kỹ thuật thủy canh.

Rau sạch thu hoạch xong bán ra siêu thị không cần rửa, người tiêu dùng có có thể sử dụng ngay.


Với 9 công nhân, trên diện tích 5.000 m2, Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Thông Minh cung cấp ra thị trường TP Hồ Chí Minh khoảng 10 tấn rau/tháng.
Phạm Cường