Ngày 3/4, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, để xây dựng kịch bản ứng cứu bệnh COVID-19 tăng lên, Sở Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu và ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp của thành phố về công tác chuẩn bị để sẵn sàng đưa cơ sở mới của bệnh viện đi vào hoạt động.

Hiện cơ sở vật chất của các khoa, phòng của bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 đã sẵn sàng, bao gồm cả buồng bệnh điều trị và các buồng cấp cứu, hồi sức với tổng số giường là 1.000. Ngoài ra, hạ tầng công nghệ thông tin của bệnh viện cũng đã sẵn sàng.

 Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường bệnh sẵn sàng điều động
tạm thời chuyển đổi công năng làm bệnh viện chuyên điều trị COVID-19.
Về trang thiết bị y tế, các thiết bị xét nghiệm và thiết bị chẩn đoán hình ảnh tại giường cũng đã sẵn sàng. Sở Y tế sẽ điều động các trang thiết bị cấp cứu, hồi sức của các bệnh viện thành phố đến bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 khi các thiết bị của bệnh viện chưa đấu thầu xong. Trong thời gian tiếp theo, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp sẽ khẩn trương cho lắp đặt hệ thống oxy lỏng trung tâm và đấu nối hệ thống xử lý nước thải, nghiệm thu hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Về nhân lực y tế, Trung tâm điều phối nhân lực của Sở Y tế đã có kế hoạch điều động luân phiên nhân viên y tế đến công tác tại bệnh viện khi bệnh viện được sử dụng làm cơ sở điều trị COVID-19, giai đoạn này sẽ ưu tiên luân phiên nguồn nhân lực từ các bệnh viện đa khoa của thành phố, đảm bảo đủ số lượng theo kế hoạch. Nhân lực phục vụ cho công tác vệ sinh bệnh viện và cung cấp thức ăn cho người bệnh và nhân viên y tế sẽ được hợp đồng ngoài. Sở sẽ phối hợp với Sở Du lịch bố trí các khách sạn ở khu vực quận 9 để làm nơi nghỉ cho nhân viên y tế tham gia công tác điều trị tại bệnh viện.
 Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đã sẵn sàng tham gia chống dịch, 
 với chức năng là bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.


Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu rất hiện đại và sạch sẽ, đảm bảo cho công tác điều trị COVID-19. 
Chi Mai