Ngày 7/8, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp đoàn Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản do ông Uchida Shigenobu - Chủ tịch Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản dẫn đầu, đang thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Quang cảnh buổi tiếp

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Thanh Liêm chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của đoàn đại biểu Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong thương mại và đầu tư giữa thành phố và Nhật Bản. Trong những năm qua, mối quan hệ truyền thống giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Nhật Bản đã và đang đi vào chiều sâu, thông qua các chương trình hợp tác văn hóa, kinh tế, giáo dục, du lịch… 

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, Nhật Bản hiện đứng thứ 5 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao sẵn sàng đón các nhà đầu tư Nhật Bản và thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh lâu dài. 

Cảm ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp, ông Uchida Shigenobu cho biết, đoàn công tác của Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản gồm hơn 100 đại biểu đến từ hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản, đại diện cho 34.000 doanh nghiệp thành viên, đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại thành phố. 

Đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố đối với các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Uchida Shigenobu nhấn mạnh, các doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng vào tiềm năng phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh; mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của thành phố cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh lâu dài tại thành phố. Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Nhật Bản, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam./. 

Tin, ảnh: Xuân Khu/TTXVN