Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: Bá Nam)

Ngày 24/4, Hội chợ triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm thu hút gần 470 đơn vị đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Triển lãm giới thiệu các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn, công nghệ quản lý khách sạn… Trong đó có 22 nhóm gian hàng quốc tế, đặc biệt là sự xuất hiện của những nhóm gian hàng lần đầu tiên tham dự đến từ các quốc gia Ai-len, Hà Lan, Ba Lan và Nga với các sản phẩm từ thịt bò, thịt heo, trái cây hữu cơ. Tổng diện tích khu vực trưng bày lên đến 12.500 mét vuông.

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn – Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng ấn tượng, lượng du khách liên tục tăng qua các năm đã tạo đà thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Theo đó, số cơ sở lưu trú trong nước không ngừng tăng nhanh đi kèm với chất lượng và dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp và phong phú hơn.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam do Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 150 thí sinh trong và ngoài nước; Diễn đàn giám đốc điều hành ngành khách sạn CEOTALKS với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn”; chương trình workshop và khóa học ngắn hạn về pha chế…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 26/4./.

Chi Mai