Đại diện Ban tổ chức cắt băng khai mạc Techmart. (Ảnh: Phạm Sơn)

Ngày 9/5, “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm” (Techmart) đã chính thức khai mạc.

Techmart là hoạt động kết nối cung cầu công nghệ, phục vụ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Techmart năm nay giới thiệu hơn 100 công nghệ, thiết bị tiên tiến phục vụ trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm của 53 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều thiết bị, công nghệ mới được giới thiệu như: giải pháp nông nghiệp 4.0 giúp tiết kiệm chi phí trồng trọt, nâng cao chất lượng nông sản; máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu...

Ngoài ra, tại Techmart nhiều doanh nghiệp cũng đã ký kết chuyển giao công nghệ; kết nối, hỗ trợ chuyển giao công nghệ... trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.

Trong khuôn khổ Techmart còn có 16 chuyên đề hội thảo giới thiệu, trình diễn công nghệ và hoạt động tư vấn của các chuyên gia để giúp các đơn vị, doanh nghiệp tìm được những công nghệ, thiết bị phù hợp cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh.

Techmart chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm kéo dài đến ngày 10/5 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. Hồ Chí Minh  (số 79 Trương Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) ./.

Chi Mai