Ngày 7/11, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đã họp báo công bố sự kiện Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2019.

Trong xu thế chung của thế giới cũng như tại Việt Nam về đẩy mạnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư và xây dựng một xã hội hướng tới nền tảng số thì việc đảm bảo an toàn, an ninh không gian mạng là một yêu cầu đòi hỏi tất yếu, có vai trò hết sức quan trọng để thực hiện thắng lợi công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Bởi vậy, việc phát triển năng lực về an toàn, an ninh mạng, là một nhiệm vụ hàng đầu của ngành công nghệ thông tin – truyền thông, là mối quan tâm của Chính phủ, các Bộ Ban ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ thông tin và ATTT, và của cả người dân sử dụng các tiện ích công nghệ thông tin - truyền thông.

“Ngày ATTT Việt Nam 2019” sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

Ông Ngô Vi Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam - Chủ tịch chi hội Phía Nam phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Chi Mai)

"Ngày ATTT Việt Nam 2019" gồm chuỗi các sự kiện ATTT diễn ra ở cả hai miền Nam và Bắc, trong đó có các phiên hội thảo chính tại TP. Hồ Chí Minh (ngày 21/11) và Hà Nội (29/11). Sự kiện sẽ được bắt đầu với cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đồng thời tại ba khu vực TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ngô Vi Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam - Chủ tịch chi hội Phía Nam thông tin, Hội thảo quốc tế “Ngày ATTT Việt Nam 2019” tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 21/11 do Hiệp hội ATTT Việt Nam - Chi hội Phía Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội thảo “Ngày ATTT Việt Nam 2019” sẽ tiến hành báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam; Báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT; Tọa đàm trao đổi giữa các nhà quản lý Nhà nước và các chuyên gia ATTT về nội dung “Nâng tầm An toàn, ATTT quốc gia trong kỷ nguyên số”; Báo cáo về những giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới và tọa đàm chuyên sâu về ATTT với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong tấn công và phòng thủ” .

Trong khuôn khổ hội thảo, còn tổ chức khu trình diễn công nghệ, trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm công nghệ thông tin và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. ..

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 500 khách tham dự, là lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia ATTT và công nghệ thông tin; các cơ quan truyền thông báo đài../.

Chi Mai