Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.Hồ Chí Minh Vincent Floreani chia sẻ về tác phầm Révolution - Cách mạng
với độc giả TP.Hồ Chí Minh

Ngày 13/5, Ngày hội Sách châu Âu 2018 đã chính thức khai mạc tại Đường Sách TP.Hồ Chí Minh, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp hoạt động được Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu tại Việt Nam Emmanuel Labrande cho biết, chương trình “Những ngày Văn học châu Âu” được tổ chức lần đầu tại Hà Nội vào năm 2011 và năm 2016 chương trình đến với TP.Hồ Chí Minh nhằm khái quát những di sản to lớn, từ những tác giả - tác phẩm bất hủ đến những tác phẩm lớn đương đại của châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.

Năm nay, “Ngà
y hội Sách châu Âu” sẽ sôi động hơn, với 34 sự kiện đa dạng đến từ 10 quốc gia. Tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra 12 sự kiện của 6 nước: Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Thụy Điển và Wallanies Bruxelles
Đây thật sự là một lễ hội văn học châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với nhiều hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, giao lưu với họa sĩ minh họa Estelle Meens đến từ Phái đoàn Wallonie Bruxelles và cuộc thi tìm hiểu văn học châu Âu tại TP.Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn nổi bật là không gian trưng bày các tác phẩm văn học kinh điển châu Âu trên mô hình xe buýt sách “Chuyến xe chở tri thức - chở tương lai” (dự án hợp tác giữa Đường Sách TP.Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải TPHCM trong việc khuyến khích văn hóa đọc). Ở đây, người đọc có thể đọc sách, mượn sách, trải nghiệm và đắm mình trên chuyến xe tri thức, dõi theo nhiều câu chuyện thú vị từ các tác phẩm văn học châu Âu
.

Chuyến xe buýt tri thức tại  tại “Ngày hội Sách châu Âu” TP.Hồ Chí Minh 2018

Trong khuôn khổ “Ngày hội Sách châu Âu” 2018, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại TP.Hồ Chí Minh và Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News đã tổ chức giao lưu ra mắt quyển sách Révolution - Cách mạng, của đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ra mắt cuốn sách của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bản tiếng Việt là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973 - 2018) và 5 năm thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước (2013 - 2018)./.

Tin, ảnh: Phạm Cường