Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng tặng quà lưu niệm
cho 
ông Chung Man Ho, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon, Hàn Quốc - Ảnh: Xuân Khu

Ngày 7/9, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng đã tiếp đoàn đại biểu tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) do ông Chung Man Ho, Phó Tỉnh trưởng dẫn đầu, thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng vui mừng trước quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển và hợp tác toàn diện về mọi mặt. Trong đó, TPHCM đã thiết lập quan hệ thân thiết với 7 địa phương của Hàn Quốc và các bên đã có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng chào mừng đoàn đại biểu Gangwon tới Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2018 và làm việc tại thành phố, thể hiện thiện chí và quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Gangwon trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố như Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương đã hai bên ký kết vào tháng 6/2017.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng nhấn mạnh, Thành phố luôn ủng hộ và làm hết sức mình để đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với tỉnh Gangwon, nhất là trong các lĩnh vực hai bên cùng có tiềm năng như du lịch, văn hóa, thể thao.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng khẳng định, lãnh đạo TP luôn quan tâm tăng cường mối quan hệ với các địa phương của Hàn Quốc thông qua các văn phòng đại diện ở TP Hồ Chí Minh và sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gangwon hoạt động tại TP.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Chung Man Ho bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ giữa tỉnh Gangwon và TP Hồ Chí Minh; đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, quan hệ giữa hai địa phương trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, kinh tế và thương mại sẽ ngày càng chặt chẽ, thể hiện qua các dự án, chương trình hoạt động cụ thể.

Chia sẻ kết quả làm việc với các sở, ngành hữu quan của thành phố, ông Chung Man Ho nhấn mạnh, bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao giữa Gangwon và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cơ sở để hai địa phương đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong lĩnh vực văn hóa và thể thao.

Ông Chung Man Ho cho rằng, việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác, giao lưu văn hóa - thể thao giữa tỉnh Gangwon và Thành phố Hồ Chí Minh trong chuyến thăm và làm việc này sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác được triển khai hiệu quả bên cạnh các hoạt động về du lịch, kinh tế - thương mại, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong tương lai./.

PC