Đó là khẳng định của ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi tiếp ông Grant McPherson, Tổng Giám đốc Điều hành Cơ quan Giáo dục New Zealand, diễn ra ngày 22/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 Quang cảnh buổi tiếp.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Liêm gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân New Zealand và gia đình nạn nhân trong vụ nổ súng tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand vào thứ sáu tuần trước; đồng thời nhấn mạnh, quan hệ đối tác Việt Nam và New Zealand đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác giáo dục, đào tạo. Việc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ quan Giáo dục New Zealand ký văn bản ghi nhớ vào tháng 1 vừa qua là một sự kiện có ý nghĩa, tạo cơ sở thuận lợi cho sự hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa hai bên trong thời gian tới.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng về thông tin New Zealand quyết định cấp học bổng dành cho học sinh Trung học phổ thông Việt Nam, thể hiện tình cảm, thiện chí của New Zealand đối với Việt Nam, mở ra cơ hội cho học sinh Thành phố Hồ Chí Minh có thể tiếp cận trình độ giáo dục hàng đầu thế giới của New Zealand. Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn và trân trọng sự hỗ trợ của New Zealand trong hoạt động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thành phố; mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ New Zealand trong lĩnh vực này, cũng như hoạt động chia sẻ kinh nghiệm giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác xây dựng đô thị thông minh.

Ông Lê Thanh Liêm và ông Grant McPherson tại buổi tiếp.

Cảm ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp, ông Grant McPherson khẳng định, vụ khủng bố ngày 15/3 tại nhà thờ Hồi giáo thành phố Christchurch (New Zealand) không thể thay đổi thực tế New Zealand là đất nước an toàn, hòa bình và Chính phủ New Zealand sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ giá trị đó, đảm bảo an toàn cho các du học sinh đến học tập. New Zealand đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa hai bên và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Thành phố Hồ Chí Minh để nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai bên.

Chia sẻ sự đồng cảm về vai trò quan trọng của công tác giáo dục đối với sự phát triển của thành phố, ông Grant McPherson nhấn mạnh, việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho giới trẻ là rất quan trọng đối với cả hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. New Zealand mong muốn tìm kiếm cách thức trao đổi ý tưởng tăng cường mối quan hệ hợp tác giáo dục với Việt Nam về lĩnh vực này, trước hết thông qua hình thức ký kết hợp tác giữa các địa phương của hai nước. Cơ quan Giáo dục New Zealand mong muốn trong thời gian tới sẽ triển khai hiệu quả các nội dung đã ký thỏa thuận ghi nhớ với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là các chương trình hợp tác phát triển kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, học sinh thành phố; hợp tác nâng cao trình độ nhân lực giữa các ngành, các trường của hai bên./.

Tin, ảnh: PV/TTXVN