Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền
 Sri Lanka tại Việt Nam. (Ảnh: Hương Thảo)

Ngày 24/1, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp bà Saranya Hasanthi Urugodawatte Dissanayake, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chúc mừng bà Saranya Hasanthi Urugodawatte Dissanayake đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của bà trong việc quảng bá hình ảnh đất nước Sri Lanka, giúp người dân Việt Nam tiếp cận và gần gũi hơn với văn hóa Sri Lanka.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ, TP Hồ Chí Minh và Sri Lanka đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài nhưng vẫn chưa có nhiều hoạt động hợp tác cụ thể. Trong đó, đến hết năm 2018, Sri Lanka hiện chỉ có 9 dự án đầu tư trực tiếp với tổng vốn gần 1,1 triệu USD. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng thời gian tới, quan hệ về kinh tế - thương mại, hợp tác phát triển giữa Sri Lanka và Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh sẽ được thúc đẩy hơn nữa trên nhiều lĩnh vực.

Bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Đại sứ Saranya Hasanthi Urugodawatte Dissanayake chia sẻ vui mừng khi mối quan hệ giữa Việt Nam và Sri Lanka phát triển ngày càng tốt đẹp; trong đó, TP Hồ Chí Minh là địa phương quan trọng mà Sri Lanka mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong tương lai trên các lĩnh vực đầu tư thương mại, du lịch, văn hóa.

Đại sứ Saranya Hasanthi Urugodawatte Dissanayake tin tưởng người kế nhiệm tới đây sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã có và tiếp tục quan tâm thúc đẩy các kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác quan hệ giữa Sri Lanka – Việt Nam nói chung, Sri Lanka và TP Hồ Chí Minh nói riêng./.

Minh Khuê