Toàn cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Quốc Thanh)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện Nhật Bản là nhà đầu tư lớn tại Thành phố với hơn 1.200 dự án. Thành phố luôn trân trọng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp nước ngoài thông qua cuộc gặp gỡ hằng năm, đồng thời có trách nhiệm hoàn thiện môi trường đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn JBAH kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm lực và uy tín tham gia vào đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực TP quan tâm như chế biến, chế tạo, phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển khu đô thị sáng tạo… Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ hi vọng, trên nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, Nhật Bản và TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác tích cực trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Chủ tịch JBAH Okada Hideyuki cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời chia sẻ những bước phát triển của Hiệp hội. Ông Okada Hideyuki cho biết đến nay JBAH đã có tới 1025 doanh nghiệp thành viên, điều này thể hiện mối quan tâm của nhà đầu tư Nhật Bản đối với thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Ông Okada Hideyuki đánh giá cao môi trường đầu tư và sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền Thành phố. Đồng thời khẳng định, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại TP sẵn sàng đồng hành, góp sức vào sự phát triển của TP. JBAH mong muốn hợp tác cùng TP. Hồ Chí Minh thành lập thêm Ban kết nối doanh nghiệp để hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến thị trường TP, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp TP, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư của hai bên./.

Chi Mai