Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Đại sứ
Đặc mệnh
 toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Tores Rivera.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm xúc động về việc Cuba đã có quyết định để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trần Đại Quang.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, với tình cảm hữu nghị đặc biệt, TPHCM luôn theo dõi những bước phát triển của Cuba; đồng thời chúc mừng Quốc hội Cuba đã thông qua Dự thảo Hiến pháp mới vào tháng 7 vừa qua.

Bày tỏ niềm vui về quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Cuba thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân TPHCM luôn trân trọng tình cảm sâu đậm và những sự giúp đỡ quý báu của Cuba đã dành cho Việt Nam. Thời gian qua, TPHCM đã cử các đoàn đại biểu sang trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Cuba, trong đó có lĩnh vực công nghệ sinh học.

Sau khi trao đổi một số thông tin nổi bật của TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu của TPHCM sang Cuba năm 2017 đạt hơn 60 triệu USD, tăng hơn 40% so với 2016. Hợp tác kinh tế giữa hai bên còn nhiều tiềm năng, cần thúc đẩy phát triển trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Tores Rivera hoàn tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều hoạt động thiết  thực, thúc đẩy  quan hệ hợp tác Cuba với Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Tores Rivera gửi lời chia buồn đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam trước việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời đón tiếp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Tores Rivera chúc mừng những thành tựu về kinh tế - xã hội của TPHCM và nhấn mạnh: Cuba luôn coi thành quả phát triển củaTPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung chính là thành quả của Cuba.

Đánh giá cao hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Cuba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Tores Rivera cho biết, Cuba đang thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa Cuba – Việt Nam đã được kết ký và mong muốn hai nước thức đẩy quan hệ kinh tế - thương mại phát triển ngang tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Theo Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Tores Rivera, TPHCM là một đầu tàu kinh tế của Việt Nam và Cuba mong muốn đẩy quan hệ hợp tác với TPHCM, trong đó có lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư./

S.Hải/hcmcpv.org.vn