Ngày 13/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xã giao đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh, Campuchia do Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng dẫn đầu. 

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ vui mừng và lời chào nồng nhiệt Đô trưởng cùng đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh tiếp Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh (ảnh:VL)

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đã đạt được dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni và dưới sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong những năm vừa qua. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc mừng Đảng Nhân dân Campuchia đã giành thắng lợi trong kỳ bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4 (2018-2020) vào tháng 2 vừa qua. 

“Năm 2017 là năm có ý nghĩa khi 2 nước chúng ta long trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động phong phú như trao đổi đoàn, nhiều chuyến thăm cấp cao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Tôi tin tưởng rằng, thành công của năm 2017 sẽ tạo đà thuận lợi cho quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay”, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh. 

Với vai trò là đô thị đặc biệt, là trung tâm nhiều mặt của Việt Nam, TP.Hồ Chí Minh luôn trân trọng và làm hết sức mình để gìn giữ, củng cố, phát huy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương của Campuchia, trong đó có Thủ đô Phnom Penh. 

Trong thời gian tới, TP.Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác với Thủ đô Phnom Penh, cụ thể duy trì hiệu quả hoạt động trao đổi đoàn giữa sở, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân hai bên, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, giao thông vận tải… 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” Việt Nam - Campuchia, quan hệ giữa TP.Hồ Chí Minh và Campuchia, trong đó có Thủ đô Phnom Penh ngày càng phát triển và hiệu quả. 

Trân trọng cảm ơn tình cảm mà lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đã dành cho đoàn, Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng cho biết, trong chuyến thăm lần này, đoàn đã có buổi hội đàm với Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh; làm việc với UBND quận 1.  

Truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa hai nước thường xuyên được vun đắp và Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh cho biết, sẽ tuyên truyền cho giới trẻ hiểu và tiếp tục gìn giữ, kế thừa, phát huy cho mối quan hệ Việt Nam – Campuchia mãi mãi bền vững./.

Tin, ảnh: VL