Một doanh nghiệp Lào tham gia Hội chợ thương mại tại TP.Hồ Chí Minh
(Nguồn: Báo Công Thương)

Các mặt hàng doanh nghiệp của TP.Hồ Chí Minh xuất khẩu chủ yếu sang Lào là: Thuỷ sản, giày da, hàng may mặc, vật tư, sắt thép và sản phẩm từ sắt thép các loại, than đá, xăng dầu, phân bón, nguyên liệu, thiết bị, dây điện, cáp điện, máy móc...

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh cho biết: Những năm qua, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh luôn làm hết sức để thúc đẩy mối quan hệ giữa TP. Hồ Chí Minh với các địa phương của Lào. Đây vừa là nhiệm vụ cũng là trách nhiệm đóng góp vào quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Những năm qua, các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cũng đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào các địa phương của Lào. TP. Hồ Chí Minh luôn hướng đến các địa phương của Lào và xem đây là thị trường chiến lược, nhiều tiềm năng để phát triển đầu tư, thương mại, du lịch.

Để xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa hai quốc gia nói chung, giữa các địa phương hai nước nói riêng, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh luôn khuyến khích các doanh nghiệp của Thành phố tích cực tìm hiểu về cơ hội đầu tư, hoạt động tại Lào nhằm mở rộng thị trường, quy mô cho doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ nước bạn phát triển về kinh tế-xã hội.

Tính đến nay, TP.Hồ Chí Minh có hơn 30 doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh tại Lào với tổng số vốn hơn 250 triệu USD./.

K.V