Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tiếp ông Henk Ovink, Đặc sứ về nước
 của Vương quốc Hà Lan - Ảnh: Hương Diệp


Chiều 6/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp ông Henk Ovink, Đặc sứ về nước của Vương quốc Hà Lan đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ vui mừng khi quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan ngày càng phát triển tích cực. Cụ thể là việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước năm 2010; đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực vào tháng 6/2014 cùng những chuyến viếng thăm cấp cao giữa hai nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả của Hà Lan, đặc biệt là chính quyền thành phố Rotterdam, Cơ quan quản lý nước Hà Lan, Cơ quan xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) dành cho TP Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước, chống ngập, tiêu biểu là chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển về phía biển thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Cảm ơn sự quan tâm và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm TP Hồ Chí Minh của Đặc sứ về nước Hà Lan, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến hy vọng, sau chuyến thăm này, Hà Lan sẽ đưa ra nhiều sáng kiến hợp tác với doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh trong lĩnh vực quản lý nước, nhanh chóng đưa các sáng kiến hợp tác đó thành chương trình, dự án hợp tác cụ thể giữa hai bên.

Tại buổi tiếp, ông Henk Ovink, Đặc sứ về nước của Vương quốc Hà Lan cảm ơn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã dành thời gian đón tiếp và cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm tìm hiểu những vấn đề liên quan đến nước do biến đổi khí hậu mà Việt Nam, trong đó TP Hồ Chí Minh đang phải đối mặt.

Ông Henk Ovink cho rằng đây cũng chính là cơ hội hợp tác giữa Hà Lan và Thành phố trong việc giải quyết các vấn nạn về nước, giúp tài nguyên nước trở thành yếu tố phục vụ sự phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động đến thành phố và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Henk Ovink mong muốn tới đây, TP Hồ Chí Minh và Hà Lan có thể ký biên bản ghi nhớ để triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể và khẳng định cơ quan quản lý nước của Hà Lan sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ TP xây dựng đội ngũ quản lý để đối mặt với các vấn đề về nước, tận dụng thế mạnh của nguồn tài nguyên nước để phát triển TP một cách bền vững…/.

Phạm Cường