Đây là trung tâm tiêm chủng vaccine VNVC thứ hai, nhưng được đầu tư hiện đại và có quy mô lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, tiếp nối thành công của trung tâm tiêm chủng VNVC đầu tiên tại Hà Nội.

Trung tâm này được xây dựng dựng trên diện tích 1.500 m2, với 17 phòng khám và 13 phòng tiêm. Trung tâm được thiết kế và hoạt động theo đúng quy trình tiêm chủng 4 bước: Phòng chờ lấy số, phòng khám và tư vấn, phòng tiêm chủng và phòng theo dõi sau khi tiêm. Trong Trung tâm còn có khu vui chơi và phòng chờ sau tiêm, khu phòng chức năng dành cho mẹ và trẻ sơ sinh (phòng cho con bú, phòng thay tã, phòng ngủ)…


Hệ thống phòng tiêm và phòng chờ hiện đại tại VNVC TP. HCM (Ảnh: vnvc.vn)

Trung tâm cung cấp đủ các loại vaccine dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ chuẩn bị mang thai và một số loại vaccine thường xuyên khan hiếm trên thị trường như Pentaxim (5 trong 1), Infanrix Hexa (6 trong 1), ngừa phế cầu khuẩn Synflorix, ngừa viêm gan A, B… Với việc có thể phục vụ 2.500 lượt khách, Trung tâm góp phần khắc phục tình trạng quá tải tại các cơ sở tiêm chủng tại TP.Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

Vấn đề an toàn tiêm chủng được Trung tâm đặt lên hàng đầu với chương trình khám sàng lọc miễn phí trước tiêm nhằm giúp bác sĩ có chỉ định tiêm chủng chính xác. 100% điều dưỡng được đào tạo chuyên biệt về kỹ năng tiêm chủng. Mỗi khách hàng khi đến trung tâm này đều được cung cấp một mã số khách hàng. Theo đó, mã số khách hàng này được áp dụng trên toàn hệ thống tiêm chủng của VNVC. Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được lưu giữ lâu dài và hoàn toàn được bảo mật; đồng thời khách hàng có thể tự tra cứu lịch sử tiêm chủng của mình cũng như có thể đặt lịch tiêm thông qua website hoặc tổng đài điện thoại.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu khẳng định, việc đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC có ý nghĩa rất lớn trong việc đáp ứng nhu cầu tiêm chủng phòng chống dịch bệnh trên người ở khu vực phía nam, nơi thường xuyên phát sinh các loại dịch bệnh như thủy đậu, sởi, quai bị, cúm... PGS,TS Trần Đắc Phu chỉ đạo trung tâm này phải đảm bảo an toàn, hiệu quả; lấy phục vụ người dân là chính vì còn nhiều người thu nhập không cao; liên kết với chương trình tiêm chủng mở rộng để quản lý đối tượng tiêm chủng…/.

VL