Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp bà Men Sam An, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ Quốc hội - Thượng viện và Thanh tra Campuchia, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni và sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Campuchia phồn vinh, nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế trong những năm vừa qua.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam - Campuchia được lãnh đạo và nhân dân hai nước quan tâm thúc đẩy theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” ngày càng được tăng cường và phát triển mạnh mẽ; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn hết mình ủng hộ nhân dân Campuchia trong công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và luôn nỗ lực đưa quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh thượng trong khu vực.

Thông tin đôi nét về phương hướng phát triển của TPHCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, với vai trò là trung tâm kinh tế của Việt Nam, TPHCM luôn trân trọng, gìn giữ và làm hết sức mình để vun đắp cho mối quan hệ hai nước, trong đó có quan hệ giữa TPHCM và các địa phương của Campuchia. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong  cũng mong muốn Phó Thủ tướng Men Sam An với tư cách Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam, sẽ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện để quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương Campuchia, trong đó có Thủ đô Phnôm Pênh tiếp tục phát triển, gặt hái nhiều thành tựu mới trên các lĩnh vực; mối quan hệ Việt Nam - Campuchia nói chung, TPHCM và Thủ đô Phnôm Pênh nói riêng không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu.

Thay mặt đoàn, Phó Thủ tướng Men Sam An cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón; đồng thời bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà TPHCM đã đạt được thời gian qua. Theo bà Men Sam An, mối quan hệ đã có từ lâu đời giữa hai nước Việt Nam – Campuchia ngày càng được củng cố thông qua các chuyến thăm, trao đổi cấp cao cùng với nhiều thỏa thuận được ký kết; lãnh đạo và nhân dân Campuchia không bao giờ quên sự giúp đỡ của Việt Nam cho sự hòa bình, phát triển của Vương quốc Campuchia hiện nay.

Chia sẻ về mục đích chuyến thăm và làm việc, Phó Thủ tướng Men Sam An mong muốn phía Việt Nam, trong đó có TPHCM trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh tra cũng như hỗ trợ phía Campuchia đào tạo nhân lực trong lĩnh vực thanh tra. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Men Sam An hi vọng với vai trò là đầu tàu, là trung tâm kinh tế - thương mại của Việt Nam, TPHCM sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác với Thủ đô Phnôm Pênh và các địa phương của Campuchia trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, y tế, giáo dục… qua đó củng cố mối quan hệ hữu nghị của hai nước, phấn đấu đạt mục tiêu phát triển mà lãnh đạo hai nước đề ra./.

Theo Hương Thảo/hcmcpv.org.vn