Sáng 26/8, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đảo Thổ Chu, xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tham gia cùng đoàn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Lê Trọng Hiếu.

Đến thăm đảo Thổ Chu, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ và hơn 500 nhân dân vô tội bị Pon Pot sát hại vào tháng 5/1975 tại Đền Thổ Châu.


Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu
 trao tặng quà cán bộ Trạm Ra đa 595 trên đảo Hòn Khoai.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Thổ Châu, các đại biểu đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đảo Thổ Chu, tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của người dân xã đảo Thổ Châu và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các lực lượng đóng quân trên đảo và nhân dân xã Thổ Châu.

Xã đảo Thổ Chu cách TP Rạch Giá (Kiên Giang) 220 km. Đây là vùng biển tiếp giáp với đường hàng hải quốc tế và là hòn đảo tiền tiêu của vùng Tây Nam Tổ quốc. Trên đảo có khoảng trên 500 hộ dân sinh sống với hơn 2.000 nhân khẩu. Cư dân sinh sống chủ yếu bằng nghề biển, đời sống còn khá khó khăn về nước sinh hoạt.

Trước đó, vào các ngày 24 và 25/8, đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại đảo Hòn Khoai, xã Tân An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau; Nhà giàn DK 1/10 và tàu 632 tại vùng biển cực Nam Tổ quốc.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đền Thổ Châu, đảo Thổ Chu, 
xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao trước tinh thần và sự chấp nhận hy sinh nơi gian khó, hiểm nguy của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đóng quân trên địa đầu Tổ quốc để thực hiện nhiệm vụ vinh quang mà Đảng, quân đội và nhân dân giao. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn là hậu phương, chỗ dựa tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ vững niềm tin, chắc tay súng ngày đêm bảo vệ sự yên bình cho đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM sẽ làm hết sức mình, có những hỗ trợ, đóng góp thiết thực về vật chất cũng như tinh thần để các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”- Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung nhấn mạnh.

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn đã trao tặng các công trình phục vụ đời sống, công tác trên đảo trị giá hơn 1,5 tỷ đồng được trích từ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Long Hồ - Hoài Nam/hcmcpv.org.vn