Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu cùng các đại biểu
cắt băng khánh thành Trường Trung học Thực hành Sài Gòn  - Ảnh: MK

 Ngày 7/9, Trường Đại học Sài Gòn đã tổ chức Lễ khai giảng và khánh thành trường Trung học Thực hành Sài Gòn. Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đã đến dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới.

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn được thành lập vào năm 1956 với tên gọi Sư phạm Thực nghiệm và đến nay trực thuộc Trường Đại học Sài Gòn. Trải qua nhiều giai đoạn, nhiều sự thay đổi và tên gọi khác nhau nhưng trường đã hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ của một trường thực hành.

Năm học 2018-2019, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn được tiếp nhận ngôi trường mới và đưa vào sử dụng sau 13 tháng thi công (từ tháng 7/2017). Ngôi trường mới có tổng diện tích sàn xây dựng gần 10.000 m², khối công trình chính là lớp học – hành chính cao 4 tầng với quy mô 39 phòng học và một số công trình phục vụ việc dạy và học. Tổng kinh phí xây dựng trường là hơn 90 tỷ đồng.

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn đào tạo 2 cấp học gồm THCS và THPT với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, có kinh nghiệm giáo dục. Ngoài ra, còn có các giảng viên từ Trường Đại học Sài Gòn tham gia giảng và hướng dẫn học sinh cách tư duy và cách học như bậc đại học.

Phát biểu tại lễ khai giảng và khánh thành Trường, PGS.TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn cho biết, năm học mới 2018-2019, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn tuyển sinh được 545 học sinh, trong đó có 423 học sinh lớp 6 và 122 học sinh lớp 10. Quy mô học sinh toàn trường là 2.320 em. T
rong suốt hơn 45 năm qua, cùng với sự hình thành và phát triển của Trường Đại học Sài Gòn, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh góp phần vào sự phát triển của thành phố.

Bước vào năm học mới, PGS.TS Phạm Hoàng Quân nhắn nhủ học sinh cần thể hiện rõ niềm vinh dự, tự hào là học sinh của trường Trường Trung học Thực hành Sài Gòn, chăm chỉ học tập, tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu để trở thành những công dân tốt, có ích cho đất nước.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu và Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn Phạm Hoàng Quân cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành Trường Trung học Thực hành Sài Gòn.

Nhân dịp này, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn đã khen thưởng những học sinh có kết quả học tập xuất sắc và đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018./.

Minh Khuê