Máy bán sách tự động

Nhằm khuyến khích việc đọc sách, đặc biệt là trong giới trẻ, Saigon Books phối hợp Quận Đoàn Quận 1 triển khai đặt máy bán sách tự động tại Sense Market (số 4 Phạm Ngũ Lão, Quận 1). Đây là lần đầu tiên máy bán sách tự động có mặt tại Việt Nam.

Máy bán sách tự động ra đời với hai mục đích là mang sách đến gần hơn với đối tượng độc giả là dân văn phòng, người sống ở các trung tâm thương mại, chung cư cao cấp; đồng thời giải quyết được vấn đề kinh doanh là tiền thuê mặt bằng gian hàng và thuê nhân viên bán sách.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong đợt triển khai đầu tiên, dự kiến năm 2018 sẽ đặt 20 máy và sang năm 2019 sẽ là 100 máy tự động tại: Đường sách TP Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình), phố đi bộ Nguyễn Huệ, các siêu thị lớn, chung cư cao cấp và các quán cà phê lớn…

Các đầu sách được chọn lọc phù hợp với mọi đối tượng và mức giá hợp lý. Vì vậy, khi mua hàng tại máy bán sách tự động, bạn đọc có thể dễ dàng thanh toán bằng tiền mặt với các mệnh giá: là 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng hoặc thanh toán bằng internet banking của tất cả ngân hàng tại Việt Nam./.

Minh Khuê