Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ảnh: Hùng Khoa)


Đoàn đã đến thăm, chúc mừng các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175. Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 bày tỏ niềm vui mừng, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP đối với tập thể đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện.

Báo cáo với lãnh đạo TP, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; chú trọng phát triển cả các lĩnh vực điều trị nội, ngoại trú; nghiên cứu khoa học. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện khám hơn 2.000 lượt người, điều trị nội trú từ 1.200 đến 1.300 bệnh nhân/ngày, cấp cứu 120 bệnh nhân/ngày. Riêng trong quý I/2020, bệnh viện khám hơn 106.700 lượt người, điều trị hơn 13.200 bệnh nhân, phẫu thuật hơn 3.100 ca, tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt 107,5%. Đặc biệt, vừa qua, Bệnh viện đã đưa vào sử dụng tòa nhà khám chữa bệnh chất lượng cao thuộc Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Quân y 175. Cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng của Bệnh viện cũng đang từng bước hoàn thiện theo hướng hiện đại. Dự kiến đến năm 2025, Bệnh viện sẽ hoàn chỉnh quần thể y học với quy mô 3.500 - 4.000 giường bệnh.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích đạt được của Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thay mặt lãnh đạo TP gửi đến tập thể Bệnh viện Quân y 175 lời cảm ơn chân thành về những đóng góp cho ngành y nói riêng, nhiệm vụ chính trị nói chung của TP, những đóng góp lớn của Bệnh viện Quân y 175 đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy bày tỏ niềm vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của Bệnh viện, nhất là đưa vào hoạt động Viện Chấn thương chỉnh hình đẳng cấp quốc tế, bảo đảm huấn luyện cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện 175 sức khỏe, luôn giữ phẩm chất và hình ảnh đẹp của bộ đội Cụ Hồ, mang hết tài năng và sức lực của mình để hoàn thành trọng trách được giao. Bệnh viện phải phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu y tế của TP Hồ Chí Minh, quân đội và khu vực.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã tham quan sân đỗ trực thăng, thăm một số khoa cấp cứu, khoa chăm sóc bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, khoa vật lý trị liệu, một số đơn vị hợp tác quốc tế của bệnh viện…

* Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, chúc mừng GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến và tình cảm mà GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã dành cho ngành y tế TP. Trong thời gian công tác, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã có nhiều đóng góp cho nền y học, là một trong những người có công xây dựng Bệnh viện Ung bướu nói riêng và chuyên ngành ung thư nói chung của TP.

* Cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm gia đình GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TP, Trưởng khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã cảm ơn về những đóng cho ngành y trong gần 40 năm qua của GS.TS.BS Đặng Vạn Phước. Không chỉ tham gia chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước đã có nhiều đóng góp đào tạo thế hệ các bác sĩ. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc GS.TS.BS Đặng Vạn Phước cùng gia đình luôn mạnh khỏe và tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn, đóng góp cho ngành y tế TP.

Hiện nay, với vai trò Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, đồng thời là cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Đại học Y dược, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước vẫn dành nhiều tâm huyết, đóng góp cho công tác đào tạo đội ngũ y, bác sĩ không chỉ phục vụ người dân TP mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước./.

V.Lê