Các đồng chí lãnh đạo trồng cây xanh tại khuôn viên Trường Tiểu học Phước Long A - Ảnh: Đình Lý

Ngày 18/5, tại Trường Tiểu học Phước Long A, Quận 9, UBND Thành phố tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, Giám đốc Công an Thành phố Lê Đông Phong đã tới dự.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Nguyễn Phước Trung cho biết: Bảo vệ và phát triển rừng, mảng xanh là góp phần bảo vệ, cải thiện môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần phát triển bền vững cho Thành phố. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền Thành phố đã quyết tâm, có nhiều cố gắng đẩy mạnh công tác bảo vệ, phát triển rừng, mảng xanh Thành phố.

Kết quả, năm 2018, Thành phố đã trồng được hơn 990 nghìn cây xanh (đạt 99% kế hoạch), tương đương diện tích quy đổi khoảng 258 ha. Riêng số lượng cây xanh do các tổ chức và nhân dân tự trồng là 644 nghìn cây, chiếm 65% tổng số cây xanh trồng năm 2018. Các hoạt động trồng cây xanh bao gồm từ các hoạt động: trồng rừng, trồng cây phân tán, cây xanh đô thị và trồng cây trong các công viên, vườn hoa…

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố cho biết, từ kết quả đã đạt được, trong năm 2019, chính quyền và người dân Thành phố đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh. Trong đó, chủ yếu trồng cây phân tán trên địa bàn gần 900 nghìn cây  (do tổ chức, gia đình, hộ cá nhân tự trồng là 649 nghìn cây).

Cùng với đó, trồng cây phát triển rừng trên đất ngập nước, bãi bồi ven sông, rạch tại các tiểu khu trong rừng phòng hộ Cần Giờ, thực hiện với diện tích 50ha với 75.000 cây trồng. Trồng cây phát triển hệ thống công viên, mảng xanh đô thị, hệ thống cây xanh đường phố với số lượng cây dự kiến trồng là 7.000 cây.

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Thành phố cùng đông đảo người dân đã tiến hành trồng cây xanh tại khuôn viên Trường Tiểu học Phước Long A, Quận 9./.

Phạm Cường