Ông Dương Anh Đức (đứng), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM
Chủ tịch Hội đồng giải thưởng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN

Tại buổi giới thiệu về Giải thưởng tổ chức ngày 23/8, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng cho biết: Vào tháng 11/2017, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh ký quyết định ban hành đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 – 2020, hướng đến 2025. Sau đó, Thành phố quyết định chọn xây dựng khu đô thị sáng tạo với hạt nhân là Quận 2 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 9 với Khu Công nghệ cao và Quận Thủ Đức, nơi tập trung nhiều đơn vị đào tạo có uy tín hàng đầu trong đó có Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng thành một hành lang sáng tạo và xem việc đổi mới sáng tạo như là một động lực quan trọng để phát triển thành phố. 

Theo ông Dương Anh Đức, công nghệ thông tin là một trong những hạt nhân thành phần công nghệ cao có thể góp phần tích cực vào việc xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh cũng như phát triển tinh thần sáng tạo, đổi mới, thông qua đó để nâng cao hiệu quả tất cả mọi mặt về các công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế cũng như phục vụ cho người dân tốt hơn. Do đó, Ban Tổ chức năm nay quyết định chọn chủ đề của giải thưởng là “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”. 

Sau 10 năm Giải thưởng được triển khai, năm nay Giải thưởng đã mở rộng từ 4 nhóm lên 6 nhóm giải thưởng xét chọn cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông và các sinh viên ngành công nghệ thông tin - truyền thông có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc. 

Theo Ban Tổ chức cho biết, năm nay Giải thưởng được tăng từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng cho mỗi nhóm giải thưởng, đồng thời nâng gấp đôi số lượng giải thưởng có thể trao cho nhóm sinh viên ngành công nghệ thông tin - truyền thông từ 5 sinh viên lên 10 sinh viên. Năm nay, Hội đồng giải thưởng sẽ mời các chuyên gia, đồng thời các tổ chuyên gia sẽ cân nhắc đưa ra các tiêu chí lựa chọn phù hợp với chủ đề của giải thưởng năm nay và xu thế phát triển của thời đại để có thể chọn ra được những sản phẩm, những con người, những tấm gương tốt để tôn vinh trong Lễ trao giải vào tháng 12 tới. 

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh lần X năm 2018 bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 10/8 cho đến hết ngày 1/10. Thời gian đánh giá hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 1/10 cho đến ngày 9/11. Lễ trao giải chính thức được dự kiến vào ngày 15/12/2018./

Quang Nhựt/TTXVN