Lễ khánh thành Bệnh viện huyện Bình Chánh - Ảnh: Minh Anh

Ngày 22/9, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức Lễ khánh thành Bệnh viện huyện Bình Chánh
 

Bệnh viện Bình Chánh được xây dựng tại khu trung tâm hành chính thị trấn Tân Túc với diện tích trên 3 ha, có quy mô 300 giường bệnh, tổng mức đầu tư 490 tỷ đồng. Bệnh viện có khối nhà bốn tầng gồm phòng khám, điều trị ngoại trú, khu cận lâm sàng và khối nhà sáu tầng gồm phòng mổ, các khoa điều trị nội trú.

Bệnh viện Bình Chánh là bệnh viện đa khoa hạng 2 với 355 nhân viên y tế trong đó có 85 bác sĩ và đầy đủ các chuyên khoa. Ngoài cơ sở hạ tầng khang trang, bệnh viện còn được đầu tư nhiều trang thiết bị chẩn đoán và điều trị hiện đại như CT-scan, MRI, DSA, siêu âm 3D, 4D, phẫu thuật nội soi…

Với vị trí nằm tại cửa ngõ TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện huyện Bình Chánh đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không chỉ của nhân dân trong huyện mà còn giải quyết được nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh nhân từ các tỉnh miền Tây, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Bệnh viện Bình Chánh - Ảnh: Minh Anh

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, việc xây dựng mới Bệnh viện huyện Bình Chánh là một chủ trương của thành phố, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả đề án giảm tải cho các bệnh viện trung tâm thành phố, tạo điều kiện cho công tác phục vụ, chăm lo sức khỏe ban đầu của người dân được tốt hơn và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, bệnh viện được trang bị nhiều phòng mổ và trang thiết bị hiện đại có thể hợp tác với các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố để thực hiện công tác đào tạo cán bộ giỏi về chuyên môn, giúp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân...

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tin tưởng Bệnh viện Bình Chánh sẽ khai thác hiệu quả công năng của Bệnh viện một cách hợp lý, đúng chức năng, đồng thời thực hiện tốt đề án giai đoạn 2 với quy mô 500 giường bệnh, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.../.

Minh Anh - Phạm Cường