Một nhóm học sinh tham gia chương trình “Trẻ em sáng tạo: TP thông minh và thân thiện với trẻ em”
 Ảnh: Thy Dương

TP Hồ Chí Minh đã chọn được 22 mô hình và ý tưởng sáng tạo tốt nhất của các em học sinh tham gia ở 11 trại hè “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em” để tổ chức triển lãm trực tuyến cho công chúng bình chọn những ý tưởng, mô hình xuất sắc nhất.

Chương trình "Trẻ em sáng tạo: TP thông minh và thân thiện với trẻ em” do Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Saigon Innovation Hub - SIHUB (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Arkki International và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP phối hợp tổ chức.

Dự kiến, trong 2 ngày, 18 và 19/10, sẽ diễn ra triển lãm tất cả mô hình đã được ra mắt và trình bày cho toàn bộ người dân TP và các chuyên gia trong và ngoài nước đến xem và bình chọn trực tiếp. Các dự án tốt nhất sẽ được công bố để nhận các học bổng của chương trình.

Theo đó, việc bình chọn được tiến hành trực tiếp trên nền tảng: https://choicely.com/contest/c5d4b521-c7b3-11e8-b7c4-0567e887a7db/grid

Các em học sinh, người dân TP Hồ Chí Minh có thể đóng góp ý kiến và bình chọn cho các ý tưởng có khả năng ứng dụng cao cho TP. Việc đánh giá trực tuyến sẽ giúp cho Ban tổ chức chọn lại 10 mô hình tốt nhất vào tranh chung kết ngày 19/10 với phần thuyết trình của các em học sinh.

Giao diện trang web https://choicely.com/contest/c5d4b521-c7b3-11e8-b7c4-0567e887a7db/grid
để các em học sinh, người dân TP Hồ Chí Minh có thể đóng góp ý kiến và bình chọn cho các ý tưởng

Trước đó, gần 300 em học sinh trong lứa tuổi 8-16 tuổi trên địa bàn thành phố đã được dạy kỹ năng và tư duy sáng tạo, hướng dẫn các phương pháp tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề phức tạp. Các em được trực tiếp tự quan sát, nhận xét, cũng như học cách phát triển trí sáng tạo, làm việc theo nhóm, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tự tạo ra ý tưởng và mô hình TP thông minh, mới lạ cho TP của mình.

Qua các khóa thực hành, nhiều ý tưởng, mô hình TP của các em học sinh đã hình thành. Đây là lần đầu tiên trẻ em TP Hồ Chí Minh được tham gia đóng góp ý kiến trực tiếp cũng như tự sáng tạo như những nhà quy hoạch, những kiến trúc sư thực sự trong định hướng quy hoạch và xây dựng TP./.

Minh Khuê