Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm
trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” 
cho đại diện gia đình các Mẹ (Ảnh: Long Hồ)

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư đã trao tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho đại diện gia đình các Mẹ.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gửi lời chúc mừng đến gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là sự ghi nhận của Tổ quốc, là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các Mẹ. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn khắc ghi và biết ơn vô hạn về sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta mãi mãi trường tồn”.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh: Chúng ta nguyện làm yên lòng và luôn xứng đáng với hương hồn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ bằng những hành động cụ thể với quyết tâm cao nhất thực hiện có kết quả các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết 54 của Quốc hội xây dựng, bảo vệ, phát triển TP nhanh, bền vững hơn xứng đáng TP mang tên Bác Hồ, xây dựng TP trở thành TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

cho đại diện gia đình các Mẹ (Ảnh: Long Hồ)

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp của TP làm tốt hơn công tác đền ơn, đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên và chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước.

Đồng thời, quan tâm giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ bằng chính tấm gương hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước tại địa phương.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư đã trao tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho đại diện 22 gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng./.

Phạm Cường