Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp và Phó Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải
trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho các thầy thuốc trẻ tiêu biểu. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019), tối 24/2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 6 - năm 2019 cho 37 thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 6 - năm 2019 tiếp nhận từ 64 hồ sơ của 19 đơn vị gửi tham gia. Trên cơ sở đánh giá, lựa chọn, Ban Tổ chức giải thưởng quyết định tuyên dương 37 cá nhân tiêu biểu là những điển hình thầy thuốc trẻ có thành tích nổi bật trong chuyên môn, đóng góp các sáng kiến thiết thực trong công việc và nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải đánh giá cao những đóng góp của lực lượng thầy thuốc trẻ trong những bước tiến của ngành y tế Thành phố, góp phần vào sự phát triển chung của TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, những phẩm chất tình nguyện của đội ngũ y bác sĩ trẻ, thông qua các hoạt động vì cộng đồng, không ngại khó, ngại khổ đến khám chữa bệnh, chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên ngành y tế TP, khắc họa hình ảnh đội ngũ thầy thuốc trẻ giàu tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải cho biết, qua 6 lần tổ chức, đến nay đã có 161 gương thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh được vinh danh. Trong suốt thời gian qua, các tấm gương đoạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiều gương điển hình đã tiếp tục được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố, có nhiều sáng kiến, hiến kế tiếp tục phát huy giá trị làm lợi cho cộng đồng.

Hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức chuỗi hoạt động, như: Liên hoan Tuổi trẻ ngành Y làm theo lời Bác; chương trình “Tri ân người thầy thuốc”; hành trình “Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh tình nguyện vì cộng đồng”; chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ngành Y"…/.

Phạm Cường