Lãnh đạo Ban Quản lý các KCX – KCN Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu chế xuất Linh Trung 1. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Ông Ngô Thành Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với mục tiêu không để bất cứ công nhân nào không có Tết, Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp Thành phố đã trao 3.000 phần quà tặng công nhân lao động, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân đang mang thai, nuôi con nhỏ, bị bệnh hiểm nghèo, vợ hoặc chồng bị thất nghiệp trong dịp Tết...

Mỗi phần quà tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng đây chính là sự quan tâm, sẻ chia của Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp Thành phố đến những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ông Ngô Thành Lợi chia sẻ.

Dù Tết năm nay không thể về quê sum vầy cùng gia đình nhưng chị Trương Thị Tâm, quê ở tỉnh Hà Tĩnh đang làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Freetrend, Khu chế xuất Linh Trung 1 vẫn thấy được an ủi phần nào bởi sự quan tâm, chăm lo chu đáo của các cấp lãnh đạo và tổ chức công đoàn Thành phố. Chị Tâm cho hay, những món quà tuy đơn sơ nhưng mang ý nghĩa lớn đối với chị cũng như nhiều công nhân xa quê khác.

Theo Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp Thành phố, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất có 4.816 công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố được hỗ trợ vé xe về quê đón Tết với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng. Ngoài ra, HEPZA cũng đã hỗ trợ 80 công nhân tại 2 doanh nghiệp gặp khó khăn bị phá sản. Thời gian tới, công đoàn HEPZA sẽ đưa 600 công nhân tham gia vui Tết cùng lãnh đạo Thành phố tại Khu du lịch Suối Tiên và 120 gia đình tham gia chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức./.

Thanh Vũ/TTXVN