Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, nhiều trang trại nuôi lợn ở TP.Hồ Chí Minh vượt qua được thời kỳ khó khăn khi giá xuống thấp. (Ảnh: K.V)

Trong đó, trồng trọt đạt 930 tỷ đồng, tăng 5,3% so cùng kỳ; chăn nuôi đạt 1.680 tỷ đồng, tăng 4,4% so cùng kỳ; thủy sản đạt 938 tỷ đồng, tăng 8,9% cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học; giảm diện tích trồng lúa một vụ, hiệu quả kém sang các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của thành phố như hoa lan, cây kiểng, cá cảnh, rau an toàn, chăn nuôi bò sữa… gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất và bảo vệ môi trường.

Một số dự án chuyển đổi sang trồng các loại rau ăn lá và ăn quả ứng dụng công nghệ cao đã đi vào sản xuất nên đến nay đã có 392,8 ha diện tích canh tác cung cấp ra thị trường; trong đó, dự án 470 ha tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi của Công ty TNHH Nông nghiệp Vineco Sagri đã có trên 291 ha; Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao có 22 ha sản xuất các loại rau ăn lá, rau ăn quả cung cấp ra thị trường.

Cũng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố có 60 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm và thủy sản được thành lập mới, tăng 20% so với cùng kỳ. Hiện TP.Hồ Chí Minh đang có 1.289 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông, lâm và thủy sản đang hoạt động./. 

K.V