Ban tổ chức trao tặng các suất quà cho các em học sinh
 nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Cần Giờ - Ảnh: PC

Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như mít tinh phát động phong trào "Bảo vệ môi trường vì một tương lai tốt đẹp hơn"; tọa đàm với chủ đề “Cần Giờ phát triển bền vững – Nói không với với túi ni-lông, rác thải nhựa”; ra quân làm sạch bãi biển và trồng cây xanh tại bệnh viện huyện Cần Giờ; trao tặng quà các em học sinh trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Chương trình caravan "Bảo vệ môi trường vì tương lai tốt đẹp hơn" nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6) và Ngày đại dương thế giới (8-6), được tổ chức bởi Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh.

Tại Chương trình, bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sự kiện này là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường, đồng thời tôn vinh những giá trị của đa dạng sinh học, đại dương với sự sống nhân loại.

Chương trình kêu gọi người dân và ngư dân đi biển không xả rác thải, không vứt các loại chai nhựa và túi ni-lông xuống biển để bờ biển được sạch đẹp, góp phần thu hút và phát triển du lịch của Cần Giờ.



Các đại biểu tham dự Chương trình chung tay làm sạch bãi biển Cần Giờ - Ảnh: PC

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh Văn Thị Minh Hoa cho biết, thời gian tới Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình Caravan với mục tiêu nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân và người dân về tầm quan trọng của biển, đảo; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên và tôn vinh những giá trị của đa dạng sinh học, đại dương với sự sống nhân loại.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh gồm balô, tập vở, bút viết; 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, chăm ngoan trên địa bàn huyện Cần Giờ./.

Phạm Cường