Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Chiều 27/11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố cùng các đại biểu trong Tổ đại biểu Quốc hội khóa XIV - đơn vị số 9 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri hoan nghênh Đảng, Nhà nước đã quyết liệt trong xử lý các vụ án tham nhũng, đưa nhiều vụ đại án ra xét xử. Cử tri, nhân dân hết sức đồng tình và tin tưởng vào chủ trương của Đảng, đồng thời mong muốn công tác phòng, chống tham nhũng cần làm triệt để và liên tục hơn nữa.

 

Một số cử tri cũng quan tâm tới công tác cải cách hành chính, công tác này đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng doanh nghiệp và người dân vẫn chờ đợi sự cải cách mạnh mẽ hơn nữa. Từ thực tế nhiều dự án quy hoạch bị treo nhiều năm chưa triển khai thực hiện được, cử tri kiến nghị thành phố sớm rà soát thực tế quy hoạch để có điều chỉnh phù hợp. Nhiều cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng; mong muốn ngành giáo dục và xã hội quan tâm hơn tới vấn đề giáo dục đạo đức, chú trọng tới tâm lý học đường...

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri.

Trả lời băn khoăn của nhiều cử tri về việc phát hiện và xử lý cán bộ sai phạm, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố nắm bắt thông tin qua nhiều nguồn tin; từ phản ánh của cử tri; từ hoạt động giám sát của cơ quan dân cử; từ thông tin khiếu nại, tố cáo của người dân và thông tin phản ánh của báo chí là một kênh gợi ý quan trọng để phát hiện các hành vi tham nhũng. Vừa qua, Thành ủy thành phố đã ban hành Quy định số 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Theo đó, khi có thông tin về yếu kém tiêu cực của cán bộ địa phương, đơn vị nào thì nơi đó phải xử lý ngay, nếu không xử lý thì cơ quan cấp trên nhắc nhở, yêu cầu xử lý.

 

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, qua việc xử lý một số cán bộ cấp cao có sai phạm đã khẳng định công tác chống tham nhũng là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài, vì sự tồn vong của Đảng, của đất nước; như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nói việc xử lý này không có vùng cấm. Chúng ta xem xét phát hiện thu thập chứng cứ đến đâu, xử lý đến đó, tùy tính chất vụ việc. Có làm nghiêm mới giúp cho Đảng trong sạch vững mạnh, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, giữ vững niềm tin trong nhân dân, phát triển đất nước lâu dài./.

Tin, ảnh: Thu Hoài/TTXVN