Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm Anh hùng lao động Đoàn Thúy Ba
(Ảnh: An Nhiên)

Đến thăm bác sĩ Đoàn Thúy Ba, Anh hùng Lao động, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh cao những đóng góp của bác sĩ Đoàn Thúy Ba cho ngành y tế của đất nước. Bác sĩ Đoàn Thúy Ba đã từng công tác tại Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bộ Y tế. Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chúc nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Đoàn Thúy Ba luôn mạnh khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho các thế hệ bác sĩ noi theo.

Trước đó, đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần trò chuyện cùng đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những cống hiến của Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè với cách mạng, cũng như những đóng góp tích cực cho ngành y tế và công tác xã hội.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè nguyên là Ủy viên Mặt trận dân tộc giải phóng miền Tây Nam bộ, Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Giải phóng miền Nam Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà giáo yêu nước miền Nam Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế - Xã hội và Thương binh Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam… Bà có hai người con gái và bốn người con trai. Trong đó, ba người con trai của bà là liệt sĩ, người con trai duy nhất còn lại cũng là thương binh.

Cùng ngày, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, đơn vị đã có những đóng góp tích cực cho công tác phòng chống lao và hướng dẫn điều trị bệnh phổi cho các đơn vị y tế khu vực phía Nam.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và biểu dương những kết quả bệnh viện đạt được trong điều trị. Dịp này, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đã dâng hương tại tượng cố Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Ngọc Thạch đặt trong khuôn viên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch./.

V.Lê