Triều cường dâng cao làm nhiều tuyến phố của TP. Hồ Chí minh rơi vào cảnh ngập lụt
 (Ảnh: Nguyệt Anh)

Theo đó, TP.Hồ Chí Minh đang chuẩn bị phải hứng chịu một đợt triều cường lên cao, cảnh báo ngập lụt trên diện rộng. Hiện nay mực nước sông Mê Công đang lên kéo theo đó mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai đang lên nhanh theo kỳ triều cường đầu tháng Tám âm lịch. Dự báo trong những ngày tới, do ảnh hưởng của lũ tuyến trên kết hợp với kỳ triều cường nên mực nước sông Cửu Long tiếp tục lên nhanh.

Dự báo, mực nước đỉnh triều tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên và đạt mức cao nhất vào các ngày 21 - 22/9. Đỉnh triều cao nhất trong đợt này có khả năng đạt mức như sau: Tại trạm Phú An và Nhà Bè ở mức 1,49-1,52m (xấp xỉ báo động 3), thời gian xuất hiện trong ngày từ 5-6 giờ và từ 17-18 giờ. Mực nước cao trên báo động 2 tại trạm Phú An có thể duy trì đến hết ngày 24/9, sau đó xuống nhanh; Tại trạm Thủ Dầu Một ở mức cao hơn báo động 3 khoảng 0,10-0,20m; Tại trạm Biên Hòa có khả năng ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn báo động 2.

Trước đó, từ sáng 21/9, nhiều đường phố trên địa bàn quận 4, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức…đã bị nước triều dâng ngập, từ trưa và đầu giờ chiều ngày 21/9, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã có mưa, có nơi mưa kéo dài hàng giờ gây ngập úng, giao thông khó khăn.

Tại đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), nước ngập hơn 30 cm, tràn lên vỉa hè.Nhiều xe cộ vất vả đi qua chỗ ngập. Một số xe chết máy, chủ xe phải dắt bộ trong đêm về nhà vì không còn thợ sửa xe.

Mưa lớn, lốc xoáy trong các ngày qua trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cũng đã làm đổ cây, gây thiệt hại một xe ô tô và làm bị thương một phụ nữ ngồi trong xe tại khu vực đường Tôn Đức Thắng, quận 1; sự cố này đã làm gián đoạn giao thông khá lâu, khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển…/.

 

Hồng Sơn - Nguyệt Anh