Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Đường Sách bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

 Trong đợt hoạt động này, Đường Sách chú trọng việc gợi ý, tư vấn cho bạn đọc những tựa sách hay, sách mới, sách phù hợp với đa dạng lứa tuổi và đối tượng độc giả. Mỗi gian hàng chủ động giới thiệu các dòng sách thế mạnh của mình và bố trí khu vực riêng trưng bày dòng sách giúp trẻ phát triển tri thức, hoàn thiện nhân cách nhằm tạo sự thuận tiện cho các gia đình chọn sách cho con hay chính trẻ tự chọn sách cho mình. Mỗi gian hàng cũng có chính sách ưu đãi cho bạn đọc (đặc biệt các đối tượng liên quan đến giáo dục như trường học, thầy cô giáo, thư viện, cơ sở giáo dục…) với mức giảm giá lên đến 40%.


Sân chơi “Khu vườn của em” tại Đường Sách. (Ảnh:thanhuytphcm.vn)


Bên cạnh các gian hàng, tại không gian Đường Sách còn có các sân chơi tương tác dành cho các gia đình với mong muốn không chỉ phát triển văn hóa đọc mà còn góp phần vun đắp các giá trị gia đình truyền thống nơi đô thị hiện nay, như: Sân chơi trí tuệ, Bé tập tô màu, sân chơi “Vui kể chuyện cùng con”, sân chơi “Khu vườn của em”… được các đơn vị tại Đường Sách cùng đầu tư nội dung và tổ chức quản lý.

Vào dịp cuối tuần, các đơn vị xuất bản - phát hành sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu sách đến bạn đọc, như: giao lưu với tác giả Nguyễn Đình Tư về bộ sách “Loạn 12 sứ quân” (ngày 20/9), Alphabooks giới thiệu sách “Digital Marketing” của tác giả Nguyễn Hồng Ly (ngày 19/9), giao lưu cùng nhà văn Vũ Hạnh (ngày 26/9)…

 Kết thúc chuỗi hoạt động sẽ là chương trình Vui Tết Trung thu 2020 và Mừng sinh nhật cùng sách. Đáng chú ý, dịp Trung thu này, Đường Sách sẽ hỗ trợ, khuyến khích Dự án Big Summer - quy tụ học sinh, sinh viên các trường của TP Hồ Chí Minh cùng thực hiện, tổ chức các chương trình cộng đồng, chăm lo cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các nhà mở, mái ấm trong địa bàn TP Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo động lực, niềm tin cho các bạn trẻ sống dấn thân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng./.

Diên An (tổng hợp)