Đó là mẹ Cao Thị Nghị (tròn 90 tuổi, ngụ tại xã An Phú, huyện Củ Chi) và mẹ Đặng Thị Thu (tròn 90 tuổi, hiện sống tại ấp Bàu Cạp, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi).


Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong tới thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Thu.
 (Ảnh:Quang Huy)

Mẹ Cao Thị Nghị có 9 người con, trong đó hai người con là liệt sỹ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện mẹ đang ở cùng người con gái thứ sáu.

Mẹ Đặng Thị Thu có 7 người con, có hai người con hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện mẹ chỉ còn hai người con gái và đang sống cùng cháu ngoại.

Tới thăm 2 mẹ, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã ân cần trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của hai mẹ. Trân trọng cảm ơn những cống hiến của các mẹ cho cách mạng, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thay mặt lãnh đạo Thành phố xin hứa sẽ quyết tâm xây dựng TP.Hồ Chí Minh thật sự là Thành phố đáng sống, xứng đáng với sự hi sinh và mong ước của các mẹ. 

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đã chỉ đạo địa phương cần thường xuyên quan tâm, đến thăm hỏi, chăm lo cho các mẹ. Riêng mẹ Thu, hiện đang ở trong căn nhà nhỏ, Thành đoàn đã có kế hoạch xây tặng mẹ một căn nhà mới. Chủ tịch UBND Thành phố đã yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ, khởi công trước ngày 27/7 tới. /.

V.Lê