Đến thăm GS.TS Trần Hồng Quân (nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), đồng chí Nguyễn Thành Phong đã thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh gửi lời chúc sức khỏe và mong GS.TS Trần Hồng Quân tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, TP. Hồ Chí Minh luôn quan tâm và tập trung phát triển ngành giáo dục. “Thành phố đang đẩy nhanh tốc đô xây dựng đô thị thông minh, trong đó giáo dục đào tạo là lĩnh vực mũi nhọn để thực hiện mục tiêu này”, đồng chí nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, hiện nay TP.Hồ Chí Minh cũng đang nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển Khu đô thị đại học quốc tế nhằm phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên ngay trên chính địa bàn TP.Hồ Chí Minh mà không phải đi ra nước ngoài để du học.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chúc mừng GS.TS Trần Hồng Quân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (Ảnh: VL)

Đồng tình với những chia sẻ của Chủ tịch UBND Thành phố, GS.TS.Trần Hồng Quân cho hay, một số đông các bậc phụ huynh của cả nước nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng không muốn con em mình đi du học xa nhà, nhưng điều kiện giáo dục đào tạo trong nước còn có những hạn chế nhất định. Nếu khu đô thị Đại học Quốc tế được triển khai xây dựng nhanh, có những điều kiện tốt như ở nước ngoài, học sinh sẽ tin tưởng theo học.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và chúc mừng GS.TS Nguyễn Thành Xương (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh).

Hai thầy trò đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm khi Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong mới nhập học, GS. TS Nguyễn Thành Xương lúc này vừa là giảng viên vừa kiêm nhiệm công tác Bí thư Đoàn trường và sau này đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng kế thừa công việc này của GS.TS Nguyễn Thành Xương.

Trò chuyện với GS.TS Nguyễn Thành Xương, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định: “TP.Hồ Chí Minh luôn cầu thị, tiếp thu các hiến kế, đề xuất của các Nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Thành phố và cả nước. Thành phố cũng chỉ đạo các sở - ngành tiếp tục hợp tác, hình thành cơ chế tương tác, trao đổi thường xuyên, giữ mối quan hệ chặt chẽ với các tầng lớp trí thức trong nước và Thành phố để triển khai các đề xuất cụ thể đó, nhất là các vấn đề gắn trực tiếp đến cải thiện chất lượng sống của người dân”.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của GS.TS Nguyễn Thành Xương và chúc GS.TS Nguyễn Thành Xương luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những ý kiến đóng góp cho quá trình xây dựng nền giáo dục Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng./. 

VL