Hành khách mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn. (Ảnh: Hoàng Hải)

Nhờ những đổi mới trong phương thức đặt chỗ và thanh toán của ngành đường sắt, việc mua vé tàu của người dân trong buổi sáng 20/10 diễn ra tương đối thuận lợi. Năm nay, đa số khách đến mua đã nhắn tin đặt chỗ, lấy số thứ tự trước nên không phải đợi lâu như những năm trước, bởi việc đặt số thứ tự được thực hiện qua mạng, tin nhắn với thời gian dự kiến đến lượt mua vé đầy đủ.

Hơn nữa, để đảm bảo cho người dân mua vé được thuận lợi, năm nay Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã triển khai nhiều kế hoạch tổ chức bán vé mới, tăng thêm các quầy và nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn cò vé ở trong và ngoài sân ga cũng được các đơn vị tập trung triển khai.

Theo đó, trong giờ đầu mở bán vé, tổng số vé đặt thành công là hơn 37.700 vé, cụ thể vé tàu đi trước Tết là hơn 22.000 vé, đi sau Tết là gần 15.700 vé; trong đó, đã có gần 10.000 vé tàu đã được thanh toán. Trong buổi sáng 20/10, có gần 50.000 vé được đặt, trong đó có gần 10.000 vé đã được thanh toán.

Theo quy định, mỗi hành khách mua vé qua website, nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé cho chiều về. Những vé tàu bổ sung (ghế nhựa) được tính bằng 80% giá vé loại thấp nhất trên đoàn tàu.

Lịch chạy tàu tết bắt đầu từ ngày 12/1 (18 tháng Chạp) đến hết ngày 11/2/2020 (tức 18 tháng Giêng). Trong thời gian cao điểm sẽ có 10 đôi tàu Thống Nhất và 12 đôi tàu khu đoạn chở hành khách đi lại.

Ngoài ra, trong thời gian cao điểm (từ ngày 23/1-29/1/2020), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn-Huế, Sài Gòn-Đà Nẵng, Sài Gòn-Tam Kỳ, Sài Gòn-Quảng Ngãi và Sài Gòn-Nha Trang.

Năm nay, ngành đường sắt dự kiến cung cấp gần 300.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý. Cùng với bán vé tại nhà ga, ngành đường sắt cũng triển khai bán vé trên các website, tại các điểm và các đại lý bán vé; qua ứng dụng ví điện tử MoMo, Vimo, ứng dụng ViettelPay và các tổng đài bán vé…

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo cần lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết, không nên mua vé chợ đen, các đại lý trá hình./.

Chi Mai