Ảnh minh họa: Chi Mai 

Đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn TP đã đẩy mạnh sản xuất, tăng cường cung ứng nhiều loại khẩu trang. Đồng thời, phân phối cho các hệ thống siêu thị, như: Co.op Mart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Bic C,… cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đề nghị UBND các quận - huyện khẩn trương hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn có giá cả hợp lý và bảo đảm chất lượng.

"Trong trường hợp phát hiện hệ thống phân phối nêu trên không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị người dân phản ánh về đường dây nóng: Phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương, số điện thoại: 028 38291670; ông Võ Văn Phúc, điện thoại: 0909.495.868; ông Nguyễn Văn Toại, số điện thoại: 0909.495.166 để kịp thời xử lý" - văn bản của Sở Công Thương nêu rõ.

Chia sẻ với phóng viên trước câu hỏi khẩu trang có đủ cung ứng trên thị trường, anh Thanh Huyên ở quận 9 cho biết: “Tôi thường đi siêu thị MM Mega Market, cứ sáng thấy khách hàng xếp hàng mua khẩu trang kháng khuẩn hoạt chất tự nhiên. Khẩu trang này có cấu tạo gồm khẩu trang và miếng lót có thể thay thế được. Đặc biệt, ở đây khách hàng khi mua 1 khẩu trang sẽ được tặng kèm thêm 4 miếng lót, mỗi miếng có thể sử dụng trong 4 ngày. Hầu như ai cũng có thể mua được loại khẩu trang này, không hề có hiện tượng khan hiếm.”

Chị Nguyễn Châm, quận 2 chia sẻ: “Tôi được biết, tại siêu thị Co.opmart quận 2 bày bán rất nhiều khẩu trang vải, siêu thị khuyến cáo mỗi người được mua tối đa 3 chiếc để dành cho khách hàng khác có cơ hội được mua sử dụng. Khẩu trang này có thể giặt sạch dùng dần, rất tiết kiệm. Theo tôi nghĩ, đối với người khỏe mạnh thì chỉ cần đeo khẩu trang vải, rửa tay thường xuyên là đã bảo vệ sức khỏe tốt trước mùa dịch rồi!”

Còn bà Thu Huyền, quận 7 cho rằng, chuỗi Vinmart bán rất nhiều khẩu trang vải, giá khoảng 3 chiếc/27ngàn. Khẩu trang ở đây chất lượng rất tốt, số lượng khẩu trang lên kệ đều hàng ngày. Bà Thu Huyền còn nhắn nhủ, nếu các bạn muốn mua cứ đến các siêu thị lớn là sẽ có, tuyệt đối không nên mua ở mạng hoặc ngoài chợ vì chất lượng không đảm bảo.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh,  trong tháng 3 này, doanh nghiệp phân phối chủ lực của TP là Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh – Saigon Co.op thu mua tổng cộng 17 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn và đã phân phối ra thị trường khoảng 8 triệu chiếc; số còn lại một phần dành cho học sinh, sinh viên khi đi học trở lại. Đầu tháng 4, Saigon Co.op sẽ nhập tiếp 25 triệu chiếc. Một số hệ thống siêu thị khác cũng đã đưa ra thị trường trên dưới 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Tại cuộc họp về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 với lãnh đạo quận huyện tổ chức trung tuần tháng 3, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP đã giao một địa chỉ lo khẩu trang cho thành phố là Sài Gòn Co-op. Ngoài ra, hiện nay thành phố đã hợp đồng với 16 công ty trên cả nước để sản xuất khẩu trang cung cấp cho người dân. Vì vậy, người dân yên tâm vì thành phố đủ khẩu trang phục vụ mọi người.

Ngoài ra, để người dân có thể mua được khẩu trang kháng khuẩn, kháng giọt lẫn khẩu trang vải thông thường phòng ngừa bệnh dịch COVID-19, Bộ Công Thương cung cấp danh sách các điểm bán khẩu trang tại TP, bao gồm: tại 765 cửa hàng Vinmart+ và 23 cửa hàng, siêu thị thuộc chuỗi Vinmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market, siêu thị Aeon Tân Phú, 36 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart./.

Chi Mai