Ông Nguyễn Vĩnh Ninh - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông thành phố) cho biết, các đơn vị đã triển khai thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2). Đây là một trong những công trình quan trọng để giảm ùn tắc giao thông hướng vào khu vực cảng Cát Lái.

Khu vực nút giao thông Mỹ Thủy có lưu lượng
 xe container rất lớn ra vào cảng Cát Lái. 

Theo phê duyệt của Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cuối năm 2019, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống  có chiều dài 2,8 km theo đường Đồng Văn Cống hiện hữu, mở rộng vào phần đất dự trữ mỗi hướng 1 làn xe (bề rộng 3,5 m mỗi làn), kết nối từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy.

Tổng kinh phí dự toán thực hiện dự án gần 37 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thi công công trình dự kiến khoảng 6 tháng.

Sau khi hoàn thành, đường Đồng Văn Cống đoạn kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được nâng lên 8 làn xe chạy, giúp giảm ùn tắc tại khu vực vào cảng Cát Lái.

Để đảm bảo trật tư an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tại thành phố triển khai phương án phân luồng giao thông; đồng thời đề nghị Ban Giao thông thành phố thông báo cho người dân, cơ quan, đơn vị trong khu vực biết về phương án tổ chức thi công công trình, bố trí nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Do mặt đường hẹp, đường Đồng Văn Cống thường xảy ra ùn tắc giao thông. 

Ngoài dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết, hiện cầu Mỹ Thủy 3, dự án thành phần tại nút giao thông Mỹ Thủy cũng chuẩn bị khởi công xây dựng.

Theo thiết kế, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 m, rộng 6 làn xe, xây dựng vỉa hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thủy 3 sẽ cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2 có tổng bề rộng 60m sẽ cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông, thay vì hiện nay mỗi cầu chỉ cho 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy.

Nút giao thông Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái là một trong những dự án trọng điểm được lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh xác định tập trung đầu tư trong năm 2020 cùng với khu vực xung quanh Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là khu vực có lưu lượng xe rất lớn, trung bình mỗi ngày có khoảng 16.000 – 18.000 xe container vào cảng Cát Lái./.

Tin, ảnh: Tiến Lực/TTXVN