Ngày 30/10, tin từ Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP đã có quyết định phê duyệt dự án Xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Dự án Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức. (Ảnh: baodautu.vn)

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức sẽ được xây dựng tại số 64 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, với quy mô hạ tầng kỹ thuật đáp ứng 1.000 giường và quy mô lưu bệnh, điều trị nội trú là 500 giường, hiện đại, chất lượng cao, hình thành các chuyên khoa sâu với các thiết bị y khoa đồng bộ nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối và khu vực nội thành; tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, kỹ thuật và trình độ chuyên môn tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến đầu thuộc khu vực huyện Thủ Đức và các vùng lân cận.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư là 1.915 tỷ đồng. Bệnh viện có 1 tầng hầm và 10 tầng nổi, được xây dựng trên khu đất hơn 58.000 m2. 
Đây là dự án thuộc nhóm A, công trình dân dụng - cấp I do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án đến năm 2023.

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức mới là một trong 3 bệnh viện cửa ngõ tại TP.Hồ Chí Minh được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng mới theo mục tiêu xây dựng mới cơ sở y tế hiện đại, đạt chuẩn khu vực Đông Nam Á./.

Linh Linh (th)