Ông Nguyễn Văn Lưu, Phó Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao giải thưởng cho các An toàn vệ sinh viên giỏi (ảnh: H.Đào)

Sáng 21/6, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 4, TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động TP (LĐLĐ) đã tổng kết "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020".

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn-Vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) năm 2020 với chủ đề "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc", các cấp Công đoàn (CĐ) TP đã triển khai, phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức của người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động trong công tác bảo đảm về AT-VSLĐ. Chương trình đã tạo được sức lan tỏa lớn, thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp (DN) và NLĐ. LĐLĐ TP cũng đã tổ chức thành công 2 đợt hội thi online “An toàn vệ sinh viên giỏi” cấp TP, thu hút 50.274 thí sinh, với 105.000 lượt thí sinh là đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua "Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm AT-VSLĐ", phong trào "Công nhân vì TP xanh – sạch – đẹp" năm 2020 đến các CĐ cơ sở. Qua đó, đã có 1.023 CĐ cơ sở phối hợp DN tổ chức Ngày chủ nhật xanh, tổ chức tuyên truyền nội quy lao động, nâng cao nhận thức cho an toàn vệ sinh viên, đoàn viên, CNVC-LĐ công tác bảo đảm điều kiện, môi trường làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đồng thời, tổ chức 3 đoàn lãnh đạo TP đến thăm và trao tặng 5 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng/sổ và 5 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần cho gia đình 5 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; LĐLĐ các Quận đã trao tặng 6 sổ tiết kiệm cho công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 30.000.000 đồng...

Ông Kiều Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP đánh giá cao những kết quả đã đạt được đồng thời, nhấn mạnh các CĐ cơ sở, DN cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo điều kiện làm việc, bảo hộ lao động, đảm bảo sức khỏe cho người LĐ. Đối với công đoàn cấp trên cần tích cực tiếp nhận phản ánh của công đoàn cơ sở để phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra điều kiện làm việc của công nhân.

Tại hội nghị, LĐLĐ TP đã tuyên dương 88 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "xanh – sạch – đẹp, bảo đảm AT-VSLĐ tại đơn vị, biểu dương 36 "An toàn vệ sinh viên tiêu biểu" cấp TP thứ I năm 2020./..

V,Lê