Khách hàng sử dụng điện tại TP.Hồ Chí Minh có thể thanh toán tiền điện
tại 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (Ảnh:VL)

Để đạt được mục tiêu trên, EVN HCMC đang nỗ lực khuyến khích, vận động tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh chuyển dần sang các hình thức thanh toán tiện lợi khác. Hiện Tổng Công ty đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực.

Theo đó, khách hàng có thể đóng tiền điện tại các điểm sau: các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, các điểm giao dịch ngân hàng, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM, hoặc qua Internet/Mobile/SMS Banking, hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng; và qua website http://cskh.hcmpc.vn. Khi thanh toán, khách hàng hoàn toàn không phải trả thêm bất cứ một chi phí nào khác khi sử dụng các hình thức thanh toán không bằng tiền mặt ngoài hoá đơn tiền điện được phát hành từ EVNHCMC.

Đại diện EVNHCMC cho biết, đối với những trường hợp khách hàng là người già neo đơn thì điện lực địa phương sẽ cử nhân viên đến khảo sát, thống nhất thời gian và địa điểm thu tiền điện với khách hàng. Sau đó, nhân viên điện lực sẽ xuống tận nhà để thu tiền điện theo đúng ngày đã thỏa thuận. Các khách hàng còn thắc mắc về quy trình thu tiền điện có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC theo số điện thoại 1900.54.54.54. Nhân viên tổng đài sẽ tư vấn, giải đáp cặn kẽ các thắc mắc của khách hàng.

Được biết, hiện nay, tỉ lệ thu qua ngân hàng và các điểm thu ngoài của toàn Tổng công ty đạt 90,13% về khách hàng, tương ứng với 96,18% về doanh thu./.

VL