Khách hàng mua thịt heo tại siêu thị của Saigon Co.op

Thông tin dịch tả heo châu Phi tiếp tục lây lan và xuất hiện ở các trang trại tự phát nhỏ lẻ đã gây ít nhiều tâm lý bất an cho người tiêu dùng. Hiện sức mua tại các điểm bán thịt heo tự phát và chợ dân sinh, chợ truyền thống đã có xu hướng giảm, người mua có tâm lý vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm mua cho an toàn.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước chưa bị ảnh hưởng, sức tiêu thụ thịt heo của hệ thống bán lẻ này đang duy trì mức tiêu thụ trung bình 40 – 50 tấn/ngày, tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các quận huyện không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ngành chức năng đã hướng dẫn các hộ chăn nuôi trên địa bàn biện pháp phòng trừ dịch bệnh bằng an toàn sinh học. Thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra liên ngành tại các địa bàn quận huyện; giám sát chặt chẽ nguồn heo vào Thành phố đồng thời thành lập thêm các chốt kiểm dịch. Thành phố cũng đã chủ động làm việc với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai và Long An trong việc chia sẻ thông tin dịch bệnh, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Song song đó, UBND Thành phố cũng đã yêu cầu Sở Công Thương, các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng thực phẩm chuẩn bị nguồn thịt lợn an toàn, không để thiếu hụt nguồn cung.

Hiện, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã làm việc với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối thịt lợn và thịt gia cầm lớn của Thành phố như: Công ty Vissan, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, CP, Ba Huân... Các đơn vị này cũng đảm bảo cung ứng khoảng 147 tấn thịt lợn/ngày và 400 tấn thịt gà/ngày cho thị trường TP Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: VL