Trong 3 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Thành phố đạt 1,98 triệu lượt, tăng 15,6% so với cùng kỳ, đạt 26,3% kế hoạch năm 2018 (7,5 triệu lượt). Tổng doanh thu du lịch Thành phố (dịch vụ lưu trú, nhà hàng và du lịch lữ hành) ước đạt 31.766 tỷ đồng, tăng 14,4% so cùng kỳ, đạt 23% kế hoạch năm 2018 (138.000 tỷ đồng).

Đảm bảo an toàn cho du khách, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến TP.Hồ Chí Minh (Ảnh:VL)


Từ đầu năm tới nay, công tác quản lý nhà nước lĩnh vực lữ hành - khách sạn được phối hợp tốt, đã góp phần tăng cường hỗ trợ pháp lý, tuyên truyền hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật. Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tiếp tục đẩy mạnh thông qua các chương trình như: Phát triển sản phẩm du lịch đường sông, TP. Hồ Chí Minh - 100 điều kỳ thú, dịch vụ đạt chuẩn du lịch, nghệ thuật phục vụ khách du lịch, Lễ hội Áo dài, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh… Các sự kiện được nâng tầm, nâng chất với quy mô lớn hơn, nội dung phong phú, đa dạng và chú trọng về chiều sâu.

Trong thời gian tới, ngành du lịch Thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự nhằm xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến, con người Thành phố với khách quốc tế.

Sở Du lịch Thành phố cho biết, sẽ chú trọng phối hợp liên ngành giải quyết có hiệu quả tình trạng chèo kéo, đeo bám và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cướp giật, xâm hại tài sản, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Thành phố. Nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch góp phần nâng cao chất lượng quảng bá xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp.Tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở thông tin du lịch để tăng cường thông tin cho du khách và doanh nghiệp trên các kênh quảng bá du lịch Thành phố như Youtube và các công tác truyền thông cho các sự kiện du lịch khác./.

VL