Đồng chí Trần Thế Thuận sinh năm 1967, quê quán Long An; có trình độ Thạc sĩ Xây dựng Đảng - Chính quyền - Nhà nước, Cử nhân Hành chính, Cử nhân Chính trị.

Trước đó, năm 2009, đồng chí Trần Thế Thuận được bổ nhiệm làm Phó phòng Nghiên cứu Tổng hợp thuộc Văn phòng Thành ủy Thành phố.

Năm 2011, đồng chí Trần Thế Thuận giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố rồi Phó Chánh Văn phòng Thường trực từ năm 2013.

Đến năm 2015, đồng chí Trần Thế Thuận được điều động giữ chức Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 1.

Đồng chí Trần Thế Thuận nhận Quyết định (Ảnh: Kiều Phong)

Tại lễ trao Quyết định, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cho biết việc trao Quyết định cán bộ này nhằm củng cố nhân sự, kiện toàn các ban đảng cùng Văn phòng Thành ủy, để phát huy tốt hơn yêu cầu của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy trong việc lãnh đạo toàn diện TP.Hồ Chí Minh, trong đó có hoạt động kinh tế Đảng.

Đồng chí Võ Thị Dung tin tưởng, với năng lực chuyên môn, kinh nghiệm công tác thực tiễn tại cơ sở và từng làm Phó Chánh Văn Phòng Thành ủy, đồng chí Trần Thế Thuận sẽ phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chuyên viên văn phòng Thành ủy, thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa X đã đề ra. Cùng với đó là rà soát, thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực liên quan đến nhiệm vụ chính trị được giao; 
sắp xếp tinh gọn bộ máy, gắn với nâng cao hiệu quả công việc của văn phòng.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trao Quyết định điều động, phân công và chỉ định đồng chí Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung đánh giá cao quá trình công tác của đồng chí Thái Thị Bích Liên. Theo đồng chí Võ Thị Dung, đồng chí Thái Thị Bích Liên là một cán bộ nữ trẻ, tâm huyết, có trách nhiệm với các nhiệm vụ được giao. Đồng chí có quá trình hơn 20 năm công tác và đã có thời gian công tác tại cơ sở. Từ tháng 6/2012, đồng chí đã nhận công tác tại Văn phòng Thành ủy. Với vai trò là Phó Chánh Văn phòng, Chánh Văn phòng Thành ủy, đồng chí Thái Thị Bích Liên đã có nhiều đóng góp giúp Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo.

Đồng chí Võ Thị Dung cũng cho biết, qua xem xét toàn diện công tác Văn phòng Thành ủy  từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã xử lý một số vụ việc. Trong đó, đồng chí Thái Thị Bích Liên cũng có một phần trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất trong lĩnh vực kinh tế Đảng.

“Qua đánh giá khách quan, công việc của Văn phòng Thành ủy rất nặng nề nên không tránh khỏi thiếu sót”, đồng chí Võ Thị Dung nhận xét và cho biết đây là điều rất đáng tiếc. Việc phân công nhiệm vụ mới là nhằm tạo điều kiện để đồng chí Bích Liên có điều kiện rèn luyện ở cương vị công tác khác, tiếp tục trưởng thành trong thời gian tới.

Đồng chí Võ Thị Dung tin tưởng, đồng chí Thái Thị Bích Liên tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cùng với lãnh đạo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó tăng cường công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa X đề ra./.

VL