Theo đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn Thành phố có thể gọi đến Tổng đài theo số 1022 – nhấn phím 3 hoặc số điện thoại (028) 3824.9000 để thông tin, phản ánh, góp ý cho lãnh đạo Thành phố những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hệ thống tổng đài sẽ hoạt động liên tục 24/7. Mọi thông tin phản ánh cũng như góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ được lãnh đạo UBND Thành phố tiếp thu, xem xét xử lý theo quy định.

Bến xe Miền Đông đóng cửa theo chỉ đạo của Chính phủ về việc tạm ngưng vận chuyển hành khách trong 15 ngày. (Ảnh:LÊ PHAN/tuoitre.vn)


Liên quan đến cung cấp thông tin hỗ trợ  người dân, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng các Website cung cấp thông tin điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Người dân có thể truy cập website theo địa chỉ covid19.hochiminhcity.gov.vn/diadiembankhautrang hoặc 1022.tphcm.gov.vn/covid19 để tra cứu những địa điểm mua khẩu trang vải uy tín trên địa bàn 24 quận, huyện của Thành phố. Hiện nay, dữ liệu đã cập nhật đầy đủ thông tin của 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước và khẩu trang vải thường tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Satrafoods, VinMart, VinMart+, Big C, Lotte Mart, Aeon... Khi sử dụng, người dân có thể tra cứu danh sách, địa chỉ điểm bán khẩu trang cũng như hướng dẫn tìm đường đến nơi bán gần nhất.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ cung cấp phần mềm ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS để phục vụ người dân Thành phố; đồng thời phối hợp với Sở Công Thương để thường xuyên cập nhật, bổ sung thông tin dữ liệu những khu vực chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán buôn nhu yếu phẩm thiết yếu trên địa bàn Thành phố và các thông tin có liên quan hỗ trợ cho người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

H.Tuấn/TTXVN