Họp báo giới thiệu Tuần lễ quốc tế Pháp ngữ. (Ảnh: Long Hồ) 

Ngày 12/3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt – Pháp TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Trung tâm tiếng pháp Châu Á Thái Bình Dương (OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Viện Pháp tại TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Tuần lễ quốc tế Pháp ngữ với chủ đề “Hãy nói bằng tiếng Pháp”.

Lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng gần 400 học sinh tham gia cùng nhiều hoạt động triển lãm, ẩm thực mang đậm dấu ấn của nước Pháp. Ngoài ra, còn có cuộc thi ảnh dành cho các thành viên tham gia lễ hội.

Tại TPHCM, các sự kiện nhân ngày Quốc tế Pháp ngữ diễn ra từ 2/3 – 31/3/2019, gồm nhiều hoạt động đa dạng và phong phú như chiếu phim, hòa nhạc, triển lãm ảnh, ẩm thực… do các đơn vị luân phiên tổ chức. 

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Trần Hoàng Khánh Vân cho biết: Cách đây 31 năm, ngày 20/3/1988, tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của cộng đồng Pháp ngữ, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) đã ra đời. Ngày nay cộng đồng Pháp ngữ với trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 870 triệu người cùng chung mục tiêu là xây dựng một cộng đồng đoàn kết với ước nguyện cùng nhau chia sẻ những giá trị chung là tiếng Pháp và văn hóa Pháp và sự tương tác của các nền văn hóa khác trong cộng đồng. Tiếng Pháp hiện nay là ngôn ngữ giảng dạy và giao tiếp của hơn 300 triệu người dân trên toàn thế giới./.

Chi Mai